เคล็ดลับการเลือกตู้หรือชั้นวางทีวี

เคล็ดลับการเลือกตู้หรือชั้นวางทีวี

28 ม.ค. 2566   ผู้เข้าชม 242

     ทีวีเป็นส่วนสำคัญของห้องนั่งเล่น ความจำเป็นของทีวีในห้องนั่งเล่นทำให้ตู้วางทีวีกลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญใน ห้องนั่งเล่น เมื่อเวลาผ่านไป การออกแบบทีวีก็มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก รูปแบบของตู้วางทีวีได้เปลี่ยนไปเนื่องจากการเคลื่อนย้ายจากทีวีขนาดใหญ่ไปสู่ทีวีที่บางและเพรียวบาง ดังนั้น ตู้ทีวีไม้  จะช่วยเสริมการตกแต่งห้องได้เสมอ แต่ก่อนที่จะซื้อตู้หรือชั้นวางทีวี ทางร้าน AT HOME FURNITURE เรามีเคล็ดลับในการเลือกตู้หรือชั้นวางทีวีมาฝากค่ะ

1.ขนาด

     ก่อนซื้อตู้วางทีวี คุณควรวัดขนาดห้องนั่งเล่นของคุณ ไม่จำเป็นว่าตู้จะต้องมีขนาดใหญ่มาก ตู้ขนาดใหญ่ในห้องนั่งเล่นขนาดเล็กจะทำให้เกิดปัญหาเรื่องพื้นที่ และตู้ขนาดเล็กเกินไปในห้องขนาดใหญ่จะทำให้ความสวยงามของทั้งห้องลดลง ดังนั้นคุณควรซื้อตู้ที่สอดคล้องกับขนาดของห้องนั่งเล่น ในการวัดขนาดของทีวีก็จำเป็นเช่นกัน ทีวีควรพอดีกับขนาดของตู้ เลือกตู้ที่มีขนาดเท่ากับทีวีหรือใหญ่กว่าทีวีเล็กน้อย ตู้ควรรองรับน้ำหนักของทีวีอย่างเพียงพอด้วย 

 

2.รูปร่าง

     รูปร่างของห้องมีความสำคัญพอๆ กับขนาดของห้อง เนื่องจากสไตล์ของตู้ของคุณจะต้องเข้ากับสภาพห้องของคุณ เมื่อคุณมีห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ ตู้วางทีวีไม่ว่าจะรูปทรงไหนก็เข้ากับห้องของคุณได้ หากห้องนั่งเล่นของคุณมีขนาดเล็กและมีรูปร่างแปลกๆ คุณควรมองหาตู้ที่เหมาะกับรูปร่างห้องของคุณ รูปทรงของตู้หรือชั้นวางทีวี ควรมีพื้นที่สำหรับจัดเก็บอุปกรณ์ความบันเทิงต่างๆ เช่น ซีดี รีโมต ระบบเพลง ฯลฯ

 

3.วัสดุและสี

     วัสดุและสีของตู้หรือชั้นวางทีวีเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้เข้ากับการตกแต่งห้องนั่งเล่นของคุณ คุณสามารถตัดสินใจได้ว่าห้องนั่งเล่นของคุณจะดูแบบดั้งเดิมหรือแบบสมัยใหม่ สีของตู้วางทีวีควรเข้ากับสีของเฟอร์นิเจอร์ด้วย

 

4.ไลฟ์สไตล์

     ก่อนเลือกตู้ทีวี คุณควรคำนึงถึงความต้องการของครอบครัวของคุณ จะช่วยให้ตัดสินใจได้ว่าห้องนั่งเล่นของคุณต้องการตู้แบบดั้งเดิมหรือแบบสมัยใหม่ หากคุณมีลูก ควรหลีกเลี่ยงตู้ที่มีบานกระจก หากคุณไม่มีเวลาทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ คุณควรหลีกเลี่ยงชั้นวางและตู้โล่งๆ เนื่องจากต้องทำความสะอาดเป็นประจำ การสัมผัสกับฝุ่น ชั้นวางแบบเปิด และตู้อาจใช้เวลาในการทำความสะอาดมากขึ้น ดังนั้นคุณควรมีตู้ที่มีชั้นและลิ้นชักแบบปิด นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณเก็บสิ่งของต่างๆ ไว้ในลิ้นชักโดยปล่อยให้สภาพแวดล้อมของคุณสะอาดเรียบร้อย


สำหรับการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้ ไม่ว่าจะเป็นตู้ไม้ ชั้นวางทีวีไม้ เก้าอี้ไม้ โต๊ะทำงานไม้ หรืออุปกรณ์สำนักงานที่มีส่วนประกอบหลัก
ทั้งไม้จริงและไม้อัดสามารถนำวิธีเหล่านี้ไปเลือกซื้อกันได้นะคะ
แต่หากยังมีข้อสงสัย สามารถปรึกษาเราได้ที่นี่ At Home Funiture เรายินดีบริการ


บทความที่เกี่ยวข้อง

เคล็ด(ไม่)ลับ เลือกซื้อโต๊ะกินข้าวไม้สักอย่างไรให้คุ้มค่า
24 ธ.ค. 2565

เคล็ด(ไม่)ลับ เลือกซื้อโต๊ะกินข้าวไม้สักอย่างไรให้คุ้มค่า

สาระเฟอร์นิเจอร์ไม้